แบกเป้เที่ยวบาหลี

#แบกเป้เที่ยวบาหลี
#แบกเป้เที่ยวอินโดนีเซีย
5 วัน 5 คืน งบคนละ 18,000 บาท (ไม่รวมอาหาร)
ใครอยากไปบาหลีแต่ยังไม่รู้จะไปไหนบ้าง เราจะมาแนะนำให้
🌋 บาหลี เมืองยอดฮิต เป็นเมืองที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมากกกก ไปครั้งนึง อัพรูปได้เป็นปีอะ บอกเลย
ทริปนี้เราเลือกเดินทางช่วง 9-15 กรกฏาคม 2019 (บาหลีเที่ยวได้ทั้งปี แต่ช่วงนี้ฝนน่าจะตกน้อยสุดแล้ว)
🗺 แพลนเที่ยวตามที่ยอดฮิตในบาหลีทั้งติดทะเลและบนภูเขา นั่งรถกันจนเหนื่อย แต่ละที่ไกลกันมาก ๆแนะนำให้เช่ารถบวกคนขับจะช่วยได้เยอะเลยค่ะ เพราะที่บาหลีรถค่อนข้างติด แถมถนนก็เล็กมากๆ(เวลาแพลนทริปให้เผื่อเวลาเดินทางด้วย ถ้าผ่านสนามบินหรือท่าเรือ เผื่อไว้เลย +30-40 นาที)

🚙 คนขับรถเราใช้บริการของ Wira Chandra LotusVacation Transport (คุยง่ายไม่จุกจิก ยึดตามแพลนเราเป็นหลัก ตรงเวลา ไม่แพง) ยิ่งไปหลายคนยิ่งหารกันถูกลงนะคะ
🌴 บาหลีทุกอย่างราคาไม่แรง ใครอยากหาที่เที่ยวที่แบบไปแล้วสวย ไม่ได้ผลาญเงินเยอะ ที่นี่ก็ถือว่าตอบโจทย์มากๆ
🛌 ที่พัก แบบชิคๆคูลๆ Pool villa มีให้เลือกเยอะ ราคามีทั้งถูก ไปจนถึงแพง เลือกได้ตามเงินในกระเป๋าเลยค่ะ 555
🗺 แพลนการเดินทาง
>บินจากสนามบินดอนเมือง(DMK) 19.35 pm.(AirAsia)
Day1 10/7/19
ถึง สนามบิน Bali Ngurah Rai(DPS) 01.10am
03.00 start goto.
-Ulun Beratan Temple(Sunrise)
-Handar golf Resort
-Leke Leke waterfalls
-Tibumana waterfall
🛌 :Dreamsea Uluwatu
Car : IDR 650.000
Day 2. 11/7/19
09.00 pick up from hotel
-Single Finbar,Nalu Bowls
13.00pm. Farts Boat to Nusapanida
- Broken Beach
- T-Rex Bay Nusapanida (sunset)
🛌 :Yuda Home stay (nusapenida island)
Day 3. 12/7/19
Start 05.00 am.
- Tree house molenteng(sunrise)
- Thousand Islands
- Diamond beach
13.00 pm. fast boat to Sanur port
🛌 : Adiwana Dara Ayu villa (ubud)
Car Bali(Day 11-12) : IDR 950.000
Car Nusapenida (Day 11-12) : IDR 1.300.000
Day 4. 13/7/19
11.00 am Pick up from hotel
-The Edge Bali. (จองไว้ 13.30pm. เลทได้ 15 นาทีนะคะ)
-Karang Boma Cliff(sunset)
🛌 :Pondok Arta guest house(kuta)
Car : IDR 550.000
Day 5. 14/7/19
- 02.40 am pick up from hotel
-Agung Lempuyang(Sunrise)
-Bukit Cinta Amed
-Tukad cepung waterfall
-Lebih beach (black sand beach)
🛌 : D beds Hostel(Kuta)
Car : IDR 700.000
Day 6. 15/7/19
05.00 am. Goto Airport
บินกลับไทย 07.55 am
ถึง ประเทศไทย 11.00 am
Car : IDR 200.000
💰 ค่าใช้จ่ายรวมๆ สำหรับ 2 คน
:ตั๋วเครื่องบิน AirAsia 11470 บาท (โหลดกระเป๋า 20 K 1 ใบ+อาหาร)
:ค่าเข้าสถานที่ 1340 บาท
:ที่พัก (5คืน) 10440 บาท
:รถ+คนขับ 6580 บาท
:รถ+คนขับ เกาะ Nusapenida 2804 บาท (ให้ทางคนขับรถจัดการให้)
:ตั๋วเรือข้ามเกาะ Nusapenida (ไป-กลับ) 1294 บาท (Penidago . com )
:ค่าเข้า The Edge 1940 บาท (หักเป็นค่าอาหาร 1500)
:Floating Brekfast (Adiwana Dara Ayu villa) 330
:Sim 2 fly (4 GB) 798 บาท
:ประกันการเดินทาง 700 บาท
รวม 37,696 บาท
หาร 2 คน ตกคนละ 18,848 บาท
(ยังไม่รวมค่าอาหาร ของฝาก ,ค่าตั๋วเชียงใหม่ - กรุงเทพ )
📍📍 รายละเอียดบางส่วนอยู่ใต้ภาพนะคะ
Fujifilm Xt2 + 16-55F 2.8 + 10-24 F4
Process by Lightroom Mobile
ขอบคุณ รีวิวจาก FB: ณิชาภา ศรีไหม

Dreamsea Uluwatu 🏄🏻‍♂️
เป็นที่พักที่เราชอบมาก วิวดีมากๆถึงที่สุด ห้องแต่งเป็นแนวโบฮีเมี่ยน เก๋มาก เข้ากับวิวสุดๆ / เราพักห้องเลข 7 เราว่าเป็นห้องที่วิวสวยที่สุดแล้ว มีวิวทะเลด้านหน้าและด้านข้างค่ะ

วิวหน้าห้องในตอนเช้า นอนเล่นฟังเสียงคลื่นทะเล ชิวมาก ไม่อยากลุกเลยค่ะ

มาถึงที่นี่แล้ว...ต้องมาวิ่งค่ะ ไม่รู้ทำไม 🤣 Bali Gate🌿 Handara Golf & Resort Bali

Lempuyang Temple 🙏🏻🌋
ประตูทางเข้าวัดที่มาบาหลีแล้วต้องมาถ่ายรูปกับประตูนี่ ถ้าไม่มาเหมือนมาไม่ถึงนะคะ

ปรกติแล้วที่นี่คนต่อคิวถ่ายรูปนานมาก เราเลยเลือกที่จะมาเช้ามากๆ มาถึง 4.00 น. ได้คิวแรกเลยค่ะ555 (ออกที่พัก 2.00 น.ค่าา) เริ่มถ่ายรูป 6.30 น.ค่ะ

รูปนี้เป็นรูปจริงจากมือถือค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่คอยถ่ายรูปให้เรานะคะ โดยเขาจะมีแผ่นสะท้อนไว้ทำเงาสะท้อนแบบนี้ค่ะ เขาจะรู้มุมดีมาก และถ่ายรูปรัวๆเลยค่ะ รูปเยอะมาก เราก็โพสท่าทางอย่างเดียวเลยค่ะ

💰ค่าเข้า : แล้วแต่จะบริจาคค่ะ
📍ต้องใส่ โสร่งทุกคนนะคะ ถ้าใครไม่มี ทางวัดเขามีให้ยืมค่ะ ค่า โสร่ง 10.000 IDR

📌ที่นี่ถ้ามาช่วงสายๆหรือช่วงกลางวันคิวจะยาวมากๆนะคะ บางคนรอ 2-3 ชั่วโมงเลย

Thousand Islands 🌊
จุดชมวิวของที่นี่ จะสวยมากถ้ามาถ่ายช่วงเช้าพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่พอดี จะสวยมากๆค่ะ

ตรงนี้อยู่ใกล้ ทางเดินลงไป บ้านต้นไม้นะคะ🌿

Diamond beach 🌊
ลงไปแล้วมีบริการนั่งชิงช้า มาถึงแล้วต้องนั่งค่ะ สนุกไม่น่ากลัวเลย วิวทะเลสีครามข้างหน้าก็สวย 💙

💰ค่าเล่น Swing 100.000IDR

Adiwana Dara Ayu villa🌿

ตื่นเช้ามากินข้าวกันค่ะ
Floating Breakfast 🥞
ที่นี่เขาจะมี เป็นset ไว้ บริการนะคะ
150.000 IDR /set

ไม่ค่อยได้กินหรอกค่ะ กว่าจะถ่ายรูปเสร็จก็เย็นหมดแล้ว ฮ่าๆๆ😆

Handar golf Resort มันคือประตู ที่ฮอตฮิตมาก ใครๆก็มาถ่ายรูปกัน อันที่จริงมันเป็นแค่ประตูทางเข้ารีสอร์ตนะ 🤣😅 💰 ค่าเข้าสถานที่ : 30.000 IDR :ถ้าเอาโดรนบิน 100.000IDR 📍 แนะนำให้มาช่วงเช้านะคะ คนค่อนข้างเยอะค่ะ ที่เห็นเหมือนไม่มีคน เขาต่อคิวรออยู่ด้านหน้าค่ะ

Leke Leke waterfalls 🌊 ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไม travel influencer ทั่วโลกถึงไปบาหลีกันบ่อยมาก มันคือ Spot IG ที่ถ่ายรูปออกมาละสวยจริงๆ บางที่คือแทบไม่ต่างจากบ้านเรา แต่ถ่ายรูปออกมาละ ดูคูลสุดๆ😅 🌿 น้ำตกน้อยๆธรรมดาๆที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมากค่ะ คุ้มค่ากับการเดินเข้ามา ☺️ ทางเข้าไปน้ำตก ต้องเดินหน่อยนะคะ ประมาณ30นาที เหนื่อยเอาเรื่องตอนขากลับ คือเดินขึ้นทางชันนิดหน่อยค่ะ แต่คุ้มค่าค่ะ แนะนำใส่รองเท้า ผ้าใบหรือ รองเท้ารัดส้นนะคะ 💰 ค่าเข้าสถานที่ 50.000 IDR

The Edge Bali 🏖

เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในโรงแรม ที่มีสระว่ายน้ำแบบ Infinity แบบกระจกที่มองเห็นวิว ทะเลที่สวยมากๆค่ะ

ต้องจองทาง internet มาก่อนนะคะ ส่วนมากเขาไม่รับ Walk-in เพราะมันค่อนข้างเต็ม
จองได้ตามลิ้งค์นี้ค่ะ. https://www.oneeightybali.com/

💰 ค่าเข้า 450.000 IDR (หักเป็นค่าอาหาร 350.000IDR)

📍 น้ำในสระตรงก่อนถึงกระจกค่อนข้างลึกนะคะ แต่ตรงกระจกยืนได้สบายๆค่ะ

Diamond beach 🌊
อยู่ใกล้ๆบ้านต้นไม้ ต้องมาแวะที่นี่ให้ได้นะคะ

ทางเดินลงก็มีวิวที่สวยเหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ ต้องถ่ายตรงด้านบนนะคะ ถ้าลงไปแล้วไม่ได้ถ่าย เพราะทางลงชันมากค่ะ

Mr. T-Rex 🦖 Kelingking Beach Nusa Penida

Bukit Cinta Amed🌿

มุมนี้ไปเจอมาในเวปไซต์ Blogger ฝรั่งค่ะ
เป็นทุ่งนาที่มี ฉากภูเขาไฟ อากุงอยู่ด้วย

ทางลงไม่ยากค่ะแต่ต้องลุย ป่าหญ้าคานิดหน่อย🤣🌿

พิกัด 📍 https://goo.gl/maps/SEBpPzvy9hr2Np5o6

Diamond beach 🏖
ข้างชิงช้ามีรังนกตรงนี้สวยมาก ต้องถ่ายนะคะ555 มันสวยมากจริงๆ มีทะเล ภูเขา ต้นมะพร้าว ลงตัวสวยสุดๆ 🌴

💰ค่าถ่ายรูป 50.000IDR

Karang Boma Cliff🌊

หน้าผาที่ยื่นออกไปวิวทะเล ที่มีนักท่องเที่ยวชอบมาดูพระอาทิตย์ตกกัน ทางเดินไปถ่ายรูปไม่ได้น่ากลัว หรือหวาดเสียวเหมือนในรูปเลยค่ะ

พิกัด📍 https://goo.gl/maps/M9eZhf3aLPEbVjB57

💰ค่าเข้า : มีค่ารถยนต์ คันละ 100.000IDR
ถ้าจะบินโดรน จ่ายอีก 100.000IDR

Adiwana Dara Ayu villa🌿

มาบาหลีทั้งทีก็อยากหาที่พักที่เป็น Pool Villa สวยๆพักสักครั้ง
ที่นี่ค่อนข้าง สงบค่ะ เพราะมีห้องพักแค่ 7 หลังเท่านั้น Private สุดๆ

ตรงนี้เป็นสระว่ายน้ำรวมนะคะ สวยมากก 😍 แต่น้ำเย็นมาก ไม่ได้ลง ถ่ายรูปเก๋ๆวนไปค่ะ 😆

Kelinking Beach 🦖 ที่ในฝันที่ฉันอยากมา เห็นของจริงแล้วหลงรักมาก ชอบที่นี่มากๆเลย / นั่งรับลมดูพระอาทิตย์ตกที่นี่แสงสวยมากจริงๆค่ะ 🌄 มีทางเดินลงไปหาดด้านล่างนะคะ แต่จอมไม่ได้ลงค่ะ แต่ดูจากทางแล้ว คงเหนื่อยน่าดู หากใครพอมีเวลาลองลงไปดูนะคะ

The Edge Bali 🏖

Broken Beach🌊 ของจริงคือ ดูสวย ดูน่ากลัว ไม่กล้าชะโงกหน้าลงไปดูเลยค่ะ สีน้ำทะเล สีครามเข้มมาก สวยแปลกตาดีค่ะ

Lempuyang Temple🙏🏻
อีกมุมของวัด ตรงนี้ก็ถ่ายรูปสวยค่ะ มีบันไดอยู่ 3 บันได แต่เขาไม่ให้ขึ้นอันตรงกลางนะคะ😅

Tibumana waterfall 🌊
เป็นน้ำตกธรรมดาที่ถ่ายรูปออกแล้วสวยอีกที่หนึ่ง ที่นี่เรามาถึงช่วงสายคนจะเยอะหน่อย แต่ไม่มากเท่าไหร่ เพราะคนที่มาที่นี่ไม่ได้มาเล่นน้ำ ส่วนใหญ่มาถ่ายรูปแล้วก็กลับ? 😂

💰 ค่าเข้าสถานที่ 15.000 IDR

Tukad cepung waterfall🌿

น้ำตกถ้ำที่สวยมากๆ แนะนำเลยค่ะ เดินไม่ไกลเท่าไหร่ ประมาณ 15นาที เป็นทางบันไดสลับ ทางราบค่ะ

ตรงนี้เป็นก้อนหินอยู่ก่อนถึงน้ำตกค่ะ แนะนำมาช่วงเช้าก่อน 10โมงนะคะ จะได้แสงแบบนี้เลย

💰ค่าเข้า: 15.000 IDR

ลมที่นี่แรงมากเหมือนคลื่นทะเลเลย ดูได้จากผมที่ปลิวหนักมาก

Tukad cepung waterfall🌿

แนะนำมาช่วงเช้าก่อน 10โมงนะคะ จะได้แสงลอดผ่านน้ำตกแบบนี้ และคนก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ (ที่บาหลีคนเยอะทุกที่ค่ะ 😅)

💰ค่าเข้า: 15.000 IDR

Ulun Beratan Temple วัดที่มีวิหาร ตั้งอยู่กลางน้ำ เป็นภาพวัดที่อยู่บนแบงค์ 5หมื่น อินโดนีเซียค่ะ ที่นี่อากาศตอนเช้าค่อนข้างเย็น มีเรือให้เช่าพายถ่ายรูป ราคา 100.000 IDR แต่จอมไม่ได้เช่าค่ะ เพราะต้องรีบไปอีกที่ค่ะ 😂 💰 ค่าเข้าสถานที่ 50.000 IDR

Bukit Cinta Amed🌿

Tree house molenteng (Rumah Pohon Molenteng) 🏡
บ้านต้นไม้ที่ฉันตามมาจาก instagram ดูธรรมดา แต่ถ่ายออกมาแล้วสวยมาก เมื่อมีวิวทะเลข้างหลัง กับแสงยามเช้า 🌅

ทางเดินลงโหดเอาเรื่องนะคะ แนะนำมาตอนเช้าดูพระอาทิตย์ขึ้น สวยจริงๆค่ะ. ลองไปติดเกาะกันดูสักคืนไหม😆🌊

Lebih beach 🖤
ทะเลสีดำ~ ไม่นานก็เช้าา เพลงก็มา..
เหมือนทะเลธรรมดาทั่วไป แต่ถ่ายรูปออกมาทำไมมันสวยมากๆแบบนี้อ่ะ หาดทรายสีดำเข้ากันกับน้ำทะเลสีคราม 💙

นักท่องเที่ยวที่นี่ไม่ค่อยมี มีแต่ชาวบ้าน คนไม่เยอะ ถ่ายรูปได้สบายมากค่ะ
เป็นทะเลสีดำที่เราชอบมาก ดูจากหน้าก็รู้ 🏖

พิกัด https://goo.gl/maps/ApzjyznrmhxgeR9A9

ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม สำหรับทริปบาหลีนี้ เป็นทริปที่สนุกสุดๆ และก็เหนื่อยสุดๆเช่นกันค่ะ เพราะเดินทางเหนื่อยนั่งรถนาน แต่ก็คุ้มกับการเที่ยวที่สวยๆ แปลกๆ ที่อาจหาจากที่ไหนไม่ได้

ทริปบาหลีนี้ เจอทะเล ภูเขา น้ำตก ทุ่งนา ธรรมชาติ วัฒนธรรม ครบหมดที่นี่ อาจไปไม่ครบ เพราะมีเวลาน้อยและสถานที่เที่ยวเยอะมาก ถือเป็นเมืองที่ต้องห้ามพลาดเช่นกัน ไว้จะกลับมาใหม่นะ