แบกเป้เที่ยวภูลมโล ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง พิษณุโลก



#แบกเป้เที่ยวภูลมโล #ดอกนางพญาเสือโคร่ง #ภูหินร่องกล้า #แบกเป้เที่ยวพิษณุโลก #แบกเป้เที่ยวเพชรบูรณ์ #แบกเป้เที่ยวเลย
เสาร์ที่ 20 มกราคม 2561

 
...เป็นคนจังหวัดพิษณุโลกนะครับ แต่ก็เพิ่งเคยไปครั้งแรก ประทับใจมาก อลังการมาก ตื่นตาตื่นใจมากครับ ชาวบ้านพื้นที่บอกว่า ปีนี้ดอกไม้บานเยอะพร้อมๆกันทุกแปลงเลย มากกว่า 5 ปีที่ผ่านมา พื้นที่นี้ปกคลุมพื้นที่สามจังหวัดเลยนะครับ กว้างขวางมาก ภูมิทัศน์สวยจริงๆ นักท่องเที่ยวก็มากันเยอะ โดยเฉพาะวันนี้ซึ่งตรงกับวันเสาร์ รถเยอะมาก แดดก็แรงแต่อากาศก็เย็นเป็นหย่อมๆนะครับ แต่ที่สุดยอดเลยคือ ฝุ่น เพราะระหว่างเดินทางด้วยรถกะบะรับจ้างนั้นนักท่องเที่ยวต้องยืนที่กะบะหลัง และรถรับจ้างก็มีเยอะ รถวิ่งกระชั้นชิด กินฝุ่นกันไปเยอะเลยครับ ใครจะไปควรมีผ้าปิดจมูกเตรียมไปด้วย ถนนก็ค่อนข้างวิบากโยกเยกสนุกดีครับ (ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขับไปเองนะครับ ต้องจอดไว้ตรงที่ทำการอุทยานและว่าจ้างรถกะบะรับจ้างในราคา คันละ 1,000 บาท โดยสารกี่คนก็ได้แต่อย่าเยอะเกินจนล้น รถจะรับนำไปเที่ยวและนำมาส่งกลับที่เดิมครับ เส้นทางวิบากมาก ดีแล้วครับที่จัดการด้วยระบบนี้ )
...รูปภาพเซ็ทนี้ผมถ่ายโดยพยายามไม่ให้ติดนักท่องเที่ยวและรถที่เยอะมากๆ ดูไปดูมาก็ได้อีกอารมณ์นึง เป็นสีชมพูนุ่มๆอ่อนๆ อิอิ
...ถามข้อมูลมาฝากนะครับ คนพื้นที่บอกว่า ดอกไม้คงจะบานต่อไปประมาณ 10 วัน และจะค่อยๆโรย ใบอ่อนสีน้ำตาลจะปกคลุมแทนที่สีชมพูครับ ใครจะไปเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงนี้ ก็ขอเอาใจช่วยให้ดอกไม้ยังคงบานเต็มภูเขาอยู่นะครับ



















ความคิดเห็น