แบกเป้เที่ยวลาวเหนือ ประเทศลาว



#แบกเป้เที่ยวลาวเหนือ
รีวิวความประทับใจ วิวสองข้างทาง
สายแว๊นต้องโดน
วังเวียง-พูคูน-กาสี-หลวงพระบาง



การเดินทางทุกครั้ง ไม่ใช่จุดหมายปลายทางเท่านั้นที่สำคัญที่สุด แต่สเน่ห์และความสวยงามตลอด
สองข้างทาง ที่เราขี่ผ่านกันมาเนี่ย จะยิ่งทำไห้การเดินทางมีความหมาย และก็เติมเต็มสเน่ห์ ให้กับ
ทริปนั้นได้เป็นอย่างดี
ทริปนี้เราเช่ารถมอไซค์จากวังเวียงวันละ300 บาท
เพื่อจะแว๊นไปหลวงพระบางชื่นชมความสวยงามวิวระหว่างทาง
จากวังเวียงแว๊นไปหลวงพระบางเราเลือกใช้เส้นทางพูคูนระยะทางประมาณ300 กิโลเมตร
เส้นทางลัดเลาะภูเขา ระหว่างทางจะเจอวิวภูเขาสูงใหญ่สลับกันไปถึงหลวงพระบางก็เย็นๆ
นอนหลวงพระบางหนึ่งคืน
ขากลับจากหลวงพระบางมาวังเวียง
วันนี้เราเลือกใช้เส้นกาสี หลวงพระบาง-กาสี
เส้นกาสีใช้เวลาเดินทางไม่นานมาก เพราะเป็นเส้นทางใหม่ลาดยาง ขี่ง่าย ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม
ก็ถึงวังเวียง เส้นกาสีสองข้างทางสวยมาก
อารมณ์คร้ายๆเราขับรถอยู่สวิตเซอร์แลนด์
ทิวเขาสลับไปมา ถนนลาดยางสวยงาม




















ความคิดเห็น