แบกเป้เที่ยวเขาหลวงสุโขทัย


#แบกเป้เที่ยวสุโขทัย
#แบกเป้เที่ยวเขาหลวงสุโขทัย
13-14-15 ตุลาคม 2561
ถ้าเราเหนื่อยล้า จงหลอกเพื่อนเดินเข้าป่า
เขาหลวงสุโขทัย ความสูง 1200 ม จากระดับน้ำทะเล ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร เป็นระยะทางที่ไม่ไกลมากนักแต่หนักหนาสาหัส

เมื่อนักท่องเที่ยวต้องจำยอมเป็นลูกหาบแบกของขึ้นเขาเอง😂
เราตกลงกันว่าวันแรกจะเที่ยวในเมืองก่อนค่อยไปขึ้นเขาเพราะกลัวลงมาเหนื่อยแล้วไม่อยากเที่ยวกันต่อ
วันที่ 1 ออกเดินทางจากระยอง ตี1:40ถึงตัวเมืองสุโขทัย ตอน 7:00 น หาที่พักและกินข้าว
สถานที่แรกที่ไปคือ อุทยาประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ปั่นจักรยานเที่ยวเมืองเก่า หาของอร่อยในเมืองกินตกเย็นเดินตลาดนัดคนเดินสุโขทัยและเข้าที่พัก
วันที่ 2
6:00 น ออกเดินทางจากที่พัก แวะหลงกลางทางเพราะGPS พาไปผิดที่
7:40 น ถึงอุทยานเขาหลวง ติดต่อเจ้าหน้าที่ ค่าเข้าคนละ 40 บาท ค่ารถยนต์ 30 บาท และเสียค่ามัดจำขยะอีก200 บาท ทางเจ้าหน้าที่จะมีถุงดำและกระดาษให้ขาลงให้เอาถุงขยะและกระดาษไปแลกเงินคืน
ทริปนี้เราไปกัน4คน มีเราและพี่อีก3คน(พี่ไม่เคยเดินป่าขึ้นเขามาก่อน)ติดต่อขอลูกหาบแต่ข่าวร้ายของพวกเราคือลูกหาบหมดเนื่องจาก วันที่13 มีนักท่องเที่ยวขึ้นเขาถึง400 คน ลูกหาบเลยยังไม่ลงมาจากข้างบน เราจึงต้องสวมบทบาทเป็นลูกหาบแบกของกันเอง😭
ส่วนใครที่ไม่อยากแบกของเยอะ ที่อุทยานมีให้เช่าคะ เต็นท์ แผ่นรองนอน เตาหม้อ กระทะ แจ้งเจ้าหน้าที่ข้างล่างไว้ได้เลย เราเริ่มเดินแบกของขึ้นเขา 9:30 นะ ทางโหดมากคะมีแต่ขึ้นกับขึ้นอย่างเดียวเลยใครที่จะมาแนะนำฟิตร่างกายมาให้พร้อม ใครที่อ่านเจอรีวิวบอกทางสบายๆอย่าไปเชื่อนะคะ เค้าหลอกให้เราไป ตลอดทางเดิน มีจุดพักและน้ำดิบให้ทานหลายจุดคะ เหนื่อยก็พักกลุ่มเราสมาชิกไม่เคยมาลำบากแบบนี้จะพักบ่อยหน่อยนั่งพักกี่รอบนับไม่ได้เลย แมลงค่อนข้างเยอะ นักท่องเที่ยวโดนผึ้งต่อยไปหลายคนแล้ว พกยาดม ยาลม ยาหม่องมาด้วยนะคะ เราใช่เวลาเดิน 5 ชม ก็มาถึงจุดกางเต็นท์ ใช่คะ จุดกางเต็นท์ ถ้าจะไปที่จุดชมวิวต้องเดินไปต่ออีก 1000 ม คะ เขานี้มีแต่ขึ้นกับขึ้น จุดแรกที่ขึ้นไปคือเขาแม่ย่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆคะ ระหว่างทางที่ขึ้นมาอาจจะเหนื่อยแต่ขึ้นมาถึง หายเหนื่อยแน่นอนคะอย่าลืมพกไฟฉายติดตัวไปด้วยนะคะทางกลับที่พักมืดมาก
วันที่2 เราก็ขึ้นไปดูพระอาทิตขึ้นที่เขานารายณ์ ตื่นไม่ทันดูพระอาทิตย์ขึ้นคะเสียดาย แต่วิวสวยมากมองไปรอบด้านมีแต่เขาและน้ำ
ลงจากเขาประมาน9 โมง ขาลงเราจ้างลูกหาบคะ กิโลละ25 บาท ใช้เวลา เดินลง3 ชั่วโมง เกร็งขาได้อีกทางชันเช่นเดิม
ต้องมาแก้ตัวอีกแน่นอนคะ
แนะนำให้มาวันธรรมดานักท่องเที่ยวไม่เยอะถ่ายรูปคุ้มกว่าถ้ามีเวลาก็พักข้างบนสัก2 วันเราจะเก็บได้ครบ4 ยอดเขาคะ
งบที่ใช่ไปสำหรับ3 วัน2 คืน 2500 คะ
ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ : 0873137897











เครดิตคุณ : Ploy Siri

ความคิดเห็น