แบกเป้เที่ยวสะปัน


#แบกเป้เที่ยวสะปัน
#แบกเป้เที่ยวน่าน
“สะปัน” หมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน เป็นชุมชนเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาไปรอบๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อน ปล่อยชีวิตให้เดินไปอย่างช้า ๆ
🚗 การเดินทาง
จากตัวเมืองน่านสามารถไปได้ 2 เส้นทางหลักๆ นะคะ
เส้นทางแรก : วิ่งตามถนนเส้น 101 ผ่านอำเภอท่าวังผา-ปัว และแยกจากปัววิ่งถนนเส้น 1256 ถ้าขึ้นทางนี้จะผ่านดอยภูคาก่อนถึงบ่อเกลือ ส่วนหมู่บ้านสะปันต้องเลยตัวอำเภอบ่อเกลือไปอีกประมาณ 9-10 โลจ้า
เส้นทางที่สอง : จากตัวอำเภอเมืองน่านวิ่งถนนเส้น 1169 ไปทางอำเภอสันติสุข และจะไปเจอแยกเส้น 1081 เพื่อไปอำเภอบ่อเกลือ เส้นทางนี้จะไม่ผ่านดอยภูคานะคะ แต่เส้นนี้ก็ได้ซื่อว่าเป็นถนนลอยฟ้า วิวระหว่างทางก็สวยไม่แพ้กันค่ะ
ใครชอบเส้นทางไหนเลือกกันใช้กันได้เลย ส่วนเราขึ้นทางดอยภูคา ลงทางสันติสุขจ้า จะได้ครบเลย 😊😊
🏡 ที่พัก
ในส่วนที่พักส่วนใหญ่จะเป็นโฮมเสตย์ รีสอร์ทเล็กๆ ตอนนี้ที่พักก็ขึ้นใหม่ๆเยอะเหมือนกัน ที่พักหลักๆก็จะมี 2 แบบ แบบวิวติดแม่น้ำ หรือไม่ก็วิวแบบที่สูง (ที่สูงนี่คือสูงจริงๆ อาจจะลำบากหน่อยวำหรับคนแข้งขาไม่ค่อยเอื้ออำนวย เพราะจะต้องเดินขึ้นสูงเหมือนกันจ้า) ที่พักติดๆริมน้ำ ก็มี ได้บรรยากาศคนละแบบ แล้วแต่ชอบเลยจ้า
ฤดูที่น่าไปเที่ยว
🌧 ฤดูฝน : ช่วงเดือน กค-กย ก็จะเป็นช่วงที่ปลูกข้าวกัน ถ้าไปช่วงนี้ก็จะเจอนาเขียวๆ หรือเหลือง แล้วแต่ช่วงที่ไป และภูเขาเขียวๆ สบายตา อากาศเย็นๆตอนกลางคืนและตอนเช้า มีหมอกบางๆในตอนเช้าด้วยจ้า
⛄️ ฤดูหนาว : ช่วง พย-กพ ก็จะเจออากาศเย็นๆ แต่ช่วงนี้ความเขียวของภูเขา หรือรอบๆ อาจจะไม่สดใสเท่าช่วงหน้าฝนค่ะ
ก.ค’62
ขอบคุณ
ภาพจาก FB: Dance Wanichcha Pinijvongvittaya 
Review จาก FB : Waen niramai


















ความคิดเห็น