แบกเป้เที่ยวศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ


#แบกเป้เที่ยวศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ
#แบกเป้เที่ยวเชียงใหม่
...ศูนพัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ​ อ.จอมทอง​ จ.เชียงใหม่​ จากตัวเมืองเชียงใหม่​ ขับรถมาทางฮอดเลยพระธาตุดอยจอมทองมาสักพักให้สังเกตุขวามือบริเวณกม​ 82-83 จะมีแยกขวาเข้าบ้านแปะ​ วัดตองให้เลี้ยวขวาแล้วตรงยาวเลยครับ​ จะมีป้ายบอกทางไปโครงการหลวงขุนแปะตลอดทาง​ จากปากทางประมาณ22กม​ ถนนจะเล็กขับระมัดระวังนะครับ


มาถึงบริเวณโครงการหลวงขุนแปะ​ เราจะเปลี่ยนเป็นรถกระบะโฟร์วิลล์ของชาวบ้าน​ เพื่อเข้าไปชมทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์และนาขั้นบันไดครับ​ รถคันนึงนั่งได้​ 7-9คน​ ​ไป-กลับ​ 500บาท/คัน​ ใช้เวลาประมาณ​ 1-2ชม.​ แล้วแต่ตกลงกับพี่คนขับ​ ที่ผมไปตกลงกับพี่เค้าว่าขออยู่นานๆ​ หน่อยโดยที่ผมจะจ่ายเพิ่มให้ซึ่งเราโชคดี​ เจอพี่คนขับใจดี​ ไม่เร่ง​ สบายๆ​ ไม่เรียกร้องเงินเพิ่มด้วย(แต่ผมก็ให้ต่างหากอีก200บาทตอบแทนน้ำใจพี่เขา​ ก่อนกลับพี่เค้าให้อโวคาโด้มากินบนรถอีก3ลูก​ ประทับใจมากๆ😊😊)​ ระหว่างทางที่ขับรถเล่นในหมู่บ้าน​ เจอเด็กๆขี่จักรยานผ่าน​ ทุกคนยกมือสวัสดีนักท่องเที่ยวเป็นภาพที่น่ารักมากครับ​ ไปก่อนน้าขุนแปะ​ แต่จะกลับมาเยือนอีกแน่นอนครับ​ สัญญา😊😊
- ค่าเข้าสวนไฮเดรนเยียร์ 30/คน(เด็กฟรี)
- ราคาดอกไฮเดรนเยียร์ช่อละ​ 40บาท​ 3ช่อ​ 100บาท(ซื้อเป็นพร็อพถ่ายรูป)
- ตะกร้าดอกไฮเดรนเยียร์สะพายหลัง​ ให้ยืมฟรี
- ค่ารถนำเที่ยวทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์​&นาขั้นบันได​ ไป-กลับ​ 500/คัน​นั่งได้ประมาณ7-9คน
- แนะนำให้พกขนม​ เครื่องดื่มขึ้นกระบะไปด้วยเผื่อกินระหว่างเที่ยว​ และตามเส้นทางจะเจอเด็กๆวิ่งเล่นเราอาจแจกเด็กๆบ้างก็ได้ครับ😊😊
- รูปทั้งหมดถ่ายวันเสาร์ที่21กันยายน2562

ขอบคุณ Review จาก FB :  นางฟ้า ข้างถนน











ความคิดเห็น